Những lưu ý quan trọng khi mua nhà, đặc biệt là nhà chung cư?

Sau một quá trình làm việc, dành dụm, bạn đã có đủ khả năng để mua một ngôi nhà, bạn hăm hở lên mạng xem thông tin về các dự án, hỏi bạn bè, đến sàn nhờ tư vấn… Tuy nhiên, nếu thiếu hiểu biết về việc đánh giá, lựa chọn ngôi nhà phù hợp, cân đối tài chính sai và các hiểu biết khác về pháp luật thì rất có thể bạn sẽ gặp nhiều rắc rối về sau này, đặc biệt là nguy cơ bị mất tiền, chất lượng công trình thấp, lùi thời gian bàn giao nhà vô thời hạn…Dưới đây là 5 điều chúng tôi tổng hợp giúp bạn sáng suốt và giảm rủi ro khi
mua nhà.
chung cư sun square,chung cu sun square, chung cư sun square 21 lê đức thọ



Điều 1: Xác định khu vực sẽ sinh sống
Tiện ích và cơ sở hạ tầng xung quanh nơi mình sống luôn là điều phải xem xét đầu tiên. Một căn nhà(căn hộ) tốt phải là nơi thuận tiện về mặt giao thông, gần trường học, gần bệnh viên, gần siêu thị và các dịch vụ thiết yếu nhất.
Chung cư Sun Square 21 Lê Đức Thọ
Dưới đây là những câu hỏi bạn cần phải đặt ra:
  • Ngôi nhà(căn hộ) có gần bệnh viện không? Bệnh viện đó như thế nào?
  • Những trường học nào gần khu vực đấy, đó có phải là những trường học tốt không?
  • Có gần siêu thị hoặc chợ không?
  • Giao thông có thuận tiện không? Từ nơi bạn sống ra đến các trục đường lớn mất bao xa?
  • Mức sống, trình độ dân trí của những người dân sống xung quanh khu vực đó?
  • Vợ chồng có gần nơi làm việc không?(yếu tố này không quan trọng bằng những yếu tố trên)
Nên nhớ, đừng nhìn vào bản đồ họa đẹp lung linh hay những tài liệu giới thiệu sản phẩm của chủ đầu tư. Hãy nhớ, đây là nơi bạn và gia đình sẽ gắn bó cả đời, những bất tiện nhỏ nhỏ có thể không là vấn đề gì trong khoảng thời gian ngắn như 1 tuần, 1 tháng…Nhưng nó sẽ là một vấn đề lớn khi sống trong một thời gian dài.
Hãy nhìn vào thực tế ngôi nhà bạn sẽ mua trong tương lai và hỏi các câu hỏi trên. Hãy mua căn nhà tiện lợi nhất cho nhu cầu sống của chính bạn và các thành viên trong gia đình mình.
Ngoài ra, trong thời gian sắp tới khi Việt Nam hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến tàu cao tốc thì cũng nên lưu ý thêm yếu tố gần tuyến tàu như ở các quốc gia phát triển Singapore hoặc Malaysia. Hiện tại tuyến Hà Đông – Cát Linh đang sắp hoàn thiện, những chung cư dọc theo tuyến như chung cư Hyundai Hillstate(Tô Hiệu, Hà Đông), chung cư Golden Land(Nguyễn Trãi)
Điều 2: Xác định khoản tiền sẽ mua nhà
Bạn muốn mua nhà bao nhiêu tiền? Tiền tự có hay góp cùng với người khác? Có phải vay ngân hàng không? Nếu vay thì vay bao nhiêu?
Theo kinh nghiệm tư vấn hàng trăm khách hàng đã mua nhà của mình, khoản vay an toàn là khoản vay không quá 50% tổng giá trị căn nhà và khoản tiền phải trả ngân hàng hàng tháng không quá 50% thu nhập. Đừng có cố quá khả năng tài chính của mình và cầu mong mình sẽ tích lũy đủ tiền hoặc cầu mong về những vận may về tài chính trong tương lai.
Chung cư Sun Square 21 Lê Đức Thọ
Hiện nay có rất nhiều dự án cho bạn vay lớn hơn 50% giá trị căn hộ, tạo cảm giác cho người mua nhà là họ chỉ phải trả một khoản nhỏ, khoản còn lại thì họ tích cóp rồi trả góp dần theo từng năm. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn không có một mức thu nhập tốt thì bạn sẽ rất dễ rơi vào vòng xoáy tiền làm ra chỉ đủ trả lãi. Nhiều người mua nhà một thời gian chấp nhận rao bán cắt lỗ cả trăm triệu là vì thế.
Ví dụ: Bạn cần mua căn hộ chung cư khoảng 650tr(thực tế là rất khó tìm được chung cư nào với giá này) thì chỉ nên vay không quá 50% là 375tr. Giả sử thu nhập của Bạn (cả 2 vợ chồng) là 20tr/tháng thì hàng tháng sẽ dành tối đa 10tr để trả tiền mua nhà. Trường hợp bạn chọn vay ngân hàng, phương án trả cả gốc lẫn lãi hàng tháng thì cần tìm ngân hàng có gói cho vay mua nhà để tính toán tiền vay phải trả.
Giả sử bạn tìm được ngân hàng cho vay với thời gian 10 năm, lãi suất 15%/năm (rất nhiều). Sau khi tính toán thì số tiền phải trả hàng tháng tối đa là 7.812.500đ. Nếu thời gian ngân hàng cho vay dài hơn và lãi suất cho vay thấp hơn thì rất tuyệt vời, nhưng phần lớn các sản phẩm cho vay từ ngân hàng đều có điều chỉnh lãi suất theo 06 tháng hay 12 tháng, và nên nhớ tiền lãi giảm dần theo thời gian.
Lưu ý: Hãy cẩn thận với những ngân hàng đang có gói lãi suất ưu đãi với lãi suất thấp (ví dụ: Lãi suất 6%-8% thường chỉ áp dụng cho năm đầu tiên, các năm sau lãi suất sẽ thả nổi).
Điều 3: Xác định bất động sản cụ thể sẽ mua
Câu hỏi quan trọng cần trả lời ở bước này: Nên chọn nhà riêng hay chung cư?
Nhà riêng lẻ có ưu điểm là tự do, trong khi đó nhà chung cư lại được bảo vệ tốt hơn. Nếu nhà có nhiều trẻ con, người già thường xuyên phải ở nhà một mình, chung cư là lựa chọn sáng suốt. Còn nếu bạn đang độc thân hoặc vợ chồng son mới cưới thì có thể chọn nhà riêng lẻ.
Từ đó, lên danh sách các bất động sản tại khu vực bạn đang quan tâm. Bạn nên đi xem càng nhiều dự án càng tốt, rồi tự hỏi lại các câu hỏi đã nêu ở điều 1. Nên tạo ra 1 danh sách các yếu tố bạn coi là quan trọng bậc nhất(key) để kiểm tra, đối chiếu. Một vài yếu tố có thể có trong danh sách là: giá, diện tích căn hộ, tiến độ, thời gian bàn giao nhà, cư dân xung quanh, vấn đề giao thông, tiện ích…
Chung cư Sun Square 21 Lê Đức Thọ
Bạn có thể tìm một chuyên viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp để đỡ tốn thời gian mò mẫm. Họ sẽ dẫn bạn đi xem các dự án, cung cấp cho bạn các thông tin bổ sung cần thiết mà bạn không có được trên internet.
Lưu ý: tại Việt Nam người đi mua nhà không phải trả tiền môi giới. Bạn làm việc và ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, chủ đầu tư sẽ có chính sách hoa hồng cho người môi giới. Bất cứ người môi giới ở dự án nào mập mờ hoặc tìm cách cản trở bạn làm việc trực tiếp với chủ đầu tư thì bạn nên tránh xa người đó ra.
Điều 4: Xác định pháp lý
Khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng vì các điều khoản bao giờ cũng bảo vệ chủ đầu tư, khách hàng bao giờ cũng chịu “lép vế” khi xảy ra tranh chấp.
Chung cư Sun Square 21 Lê Đức Thọ
Đây là bước cực kỳ quan trọng, nhiều người mua nhà lại không có thói quen đọc và xét nét từng chữ trong hợp đồng mua bán. Hãy nhớ, mỗi chữ trong hợp đồng mua bán đều có thể là yếu tố gây bất lợi, thiệt hại cho bạn về sau này. Người chưa có kinh nghiệm nên nhờ một luật sư đi cùng.
Một vài yếu tố cần phải để ý trong hợp đồng mua bán: thời gian cấp “giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ”, thời gian bàn giao, diện tích căn hộ, các khoản phí phát sinh(VAT, phí bảo trì, phí dịch vụ, giá điện, nước, gaz…), bàn giao nhà thô hay hoàn thiện, những nội thất bàn giao đi kèm là gì và phạt vi phạm hợp đồng.
Điều 5: Tiến hành giao dịch
Nên xin hồ sơ chuyển sang ngân hàng để thẩm định trước về thủ tục vay trước khi xúc tiến ký hợp đồng đặt cọc mua nhà. Nếu ngân hàng đồng ý cho vay, bạn mới ký hợp đồng mua nhà. Một số dự án chung cư có liên kết với ngân hàng nên thủ tục cho vay cũng sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên phải lưu ý là từng ngân hàng khác nhau cũng có những quy định khác nhau.
Chung cư Sun Square 21 Lê Đức Thọ
Sai lầm thường gặp là ký tên mua nhà rồi mới đưa hồ sơ qua ngân hàng thẩm định, việc này rất rủi rotrong trường hợp ngân hàng không đồng ý cho vay thì bạn sẽ có nguy cơ mất tiền đặt cọc rất lớn.
Làm tốt 5 điều trên thì bạn sẽ giảm được rủi ro ở mức tối thiểu khi tiến hành mua nhà, đặc biệt với những người mua nhà lần đầu, thiếu kinh nghiệm.
Hãy gọi  0936 201 858 , chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn những lời khuyên tốt nhất khi chọn nhà


Tin liên quan

1 nhận xét:

VIDEO GIỚI THIỆU DỰ ÁN

Tin Tức Cập Nhật

KHÁCH XEM DỰ ÁN

/* */